Kinh nghiệm du lịch

8 ĐỊA ĐIỂM NHẤT ĐỊNH PHẢI CHECK IN KHI ĐẾN DU LỊCH QUY NHƠN

1. Kỳ Co
Với biển xanh cát trắng nắng vàng, biển Kỳ Co cũng được nhiều người ví như Maldives của Việt Nam và là điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch Quy Nhơn. Nơi đây như được thiên nhiên ưu ái ban tặng khung cảnh hữu tình với dải cát cong cong như vầng trăng khuyết, cùng những mỏm đá nhấp nhô và màu nước biển xanh trong thấy cả đáy. Nước biển Kỳ Co đổi màu xanh theo từng thời điểm trong ngày và từng vùng. Bạn thỏa thích ngâm mình giữa làn nước xanh thẳm.

Hướng dẫn cách đi đến Kỳ Co:
Từ thành phố Quy Nhơn, các bạn đi theo đường Võ Nguyên Giáp qua khỏi cầu Thị Nại để vào bán đảo Phương Mai, tiếp tục đi theo quốc lộ 19B để tới trung tâm thể thao văn hóa xã Nhơn Lý, tiếp tục đi cano đến Kỳ Co. 

2. Eo Gió
Một “gương mặt” quen thuộc trong top những địa điểm check-in đẹp và hot nhất Quy Nhơn không thể không nhắc tới con đường đi bộ ven biển Eo Gió. Nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, Eo Gió là một địa danh du lịch hoang sơ và kỳ vĩ. Cái tên của Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này, đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi hai dãy núi như một vòng tay ôm gọn bãi biển tuyệt đẹp ở đây.
 
Eo Gió được mệnh danh là Jeju của Việt Nam bởi con đường đi bộ ven biển tuyệt đẹp trên lưng chừng núi, với hàng ngàn bậc thang được dựng với tay vịn an toàn, đẹp mắt và nổi bật với màu đỏ gạch, trắng. Quanh eo biển là cánh đồng cỏ xanh rì, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp những đàn dê thẩn thơ gặm cỏ, hoặc 1 cặp đôi nào đó ra chụp ảnh cưới. Sát đó là bãi “Đá đẻ” với những viên đá như những quả trứng, đủ các kích thước và màu sắc tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp nao lòng.

3. Con đường giữa biển Hòn Khô
Tiếp theo không thể không nhắc tới con đường giữa biển Hòn Khô đang khiến “tín đồ sống ảo” mê mệt. Trước kia, khách du lịch tới Hòn Khô để được lặn ngắm san hô chỉ cách mặt nước chưa đến một mét, thả mình trong làn nước biển trong vắt hay chinh phục dãy núi đá… thì giờ đây Hòn Khô thu hút bao kẻ tới người đi bởi con đường giữa biển đẹp không kém Điệp Sơn.
Thời điểm ngắm con đường giữa biển Hòn Khô là khi thủy triều xuống, lúc này bạn mới có thể đi từ đất liền sang một cách dễ dàng và an toàn. Nếu có ý định chinh phục con đường này, bạn nên hỏi ngư dân giờ con nước lên xuống vì họ là những người nắm rõ nhất. Còn gì bằng khi được dạo bước trên con đường cát chập chờn theo dòng nước biển, xung quanh là tiếng sóng vỗ, là bốn bề biển xanh mênh mông.
 
Hướng dẫn tới Hòn Khô:
Hòn Khô nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15km đường bộ. Bạn chỉ cần đi qua cầu vượt biển Thị Nại rồi rẽ phải xuống xã Nhơn Hải là đến. Bạn cứ hỏi đường đến Hòn Khô, Nhơn Hải, Bình Định là ai cũng biết.
Từ đất liền di chuyển ra Hòn Khô không khó, bạn có thể thuê thuyền chở ra đảo với giá từ 200-300.000 đồng tùy theo thương lượng với chủ tàu, thuyền có thể chở từ 5-10 người. Chi phí có thể tăng lên nếu muốn thăm quan quanh đảo, ngắm san hô và tắm giữa biển. Thời gian từ cảng Nhơn Hải ra Hòn Khô từ 10-15 phút.

4. Surf Bar
Sinh sau đẻ muộn hơn các địa điểm khác nhưng Surf Bar nhanh chóng được liệt vào top những tọa độ check-in đẹp phải ghé khi tới thành phố biển Quy Nhơn. Surf Bar nằm ngay trên bãi biển Quy Nhơn cạnh con đường Xuân Diệu tấp nập nhất Quy Nhơn, vị trí đắc địa như vậy nên khách du lịch có thể dễ dàng lui tới quán cafe ngoài trời thoáng đãng trên bãi biển xanh trong này.
Cách decor trang trí của Surf Bar cũng không quá cầu kỳ vì không có những bức tường bao quanh như các quán bar, cafe khác. Tuy nhiên chính vì không có 4 bức tường bao quanh nên Surf Bar lại có bức tranh trang trí là khung cảnh biển đẹp, lãng mạn, nên thơ và dải cát trắng vô cùng ấn tượng. Không gian thoáng đãng cùng những bộ bàn ghế gỗ được sơn những gam màu trung tính, nhẹ nhàng hòa quyện giữa không gian biển Quy Nhơn mới chill làm sao!
 
Tới Surf Bar, bạn có thể check-in cháy máy ở chiếc xích đu bằng gỗ được trang trí nhẹ nhàng, những mái hiên nhỏ đầy hoa, bờ biển xanh đầy nắng gió,... Đừng quên trải nghiệm vừa nhâm nhi món đồ uống mát lạnh vừa đón bình minh hay hoàng hôn trên biển ở Surf Bar bạn nhé!

5. Công viên động vật hoang dã FLC Zoo Safari Park
Cứ nghĩ Công viên chỉ dành cho trẻ em nhưng không, Công viên động vật hoang dã FLC Zoo Safari Park là địa điểm check-in đẹp được các tín đồ du lịch yêu thích khi ghé Quy Nhơn đó! Là công viên được thiết kế xây dựng theo mô hình safari chuẩn thế giới, là nơi bảo tồn của hơn 1000 cá thể động vật như: gấu, lạc đà, đà điểu, hươu sao, vượn,voọc, thiên nga đen, vịt vàng Tadorama,... đảm bảo tọa độ “sống ảo” này sẽ cho ra đời những shoot hình đẹp và độc.
 
Zoo-Safari Park được xây dựng theo mô hình bán hoang dã trong môi trường gần tiếp cận với môi trường tự nhiên. Bạn sẽ có cơ hội tận mắt thấy những động vật mà trước đây chỉ từng gặp trên TV. Vừa có trải nghiệm thú vị, vừa có ảnh đẹp mang về, vậy thì nhất định phải ghé Công viên động vật hoang dã Zoo Safari Park ở Quy Nhơn thôi nào!

6. Đồi cát Phương Mai
Bạn chẳng cần tận Ninh Thuận, Bình Thuận để “sống ảo” ở đồi cát đâu bởi Quy Nhơn cũng có một đồi cát check-in đẹp “thần sầu” đây rồi! Đồi cát Phương Mai nằm cạnh bãi biển Nhơn Lý, thuộc bán đảo Phương Mai và cách trung tâm thành phố Quy Nhơn – tỉnh Bình Định khoảng 20 km. Để di chuyển đến đồi cát Phương Mai không quá khó. Xuất phát từ trung tâm thành phố du khách đi trên cây cầu vượt biển Thị Nại. Tiếp tục, chạy thẳng theo tuyến đường Quy Nhơn- Nhơn Hội rồi rẽ vào trung tâm xã Nhơn Lý và chỉ sau hơn 10 phút đi bộ sẽ đặt chân tới đồi cát Nhơn Lý.
 
Đồi cát Phương Mai có độ cao từ 20 -30 m, có nơi lên đến 100m so với mực nước biển. Đồi trải rộng trên diện tích rộng lớn với địa hình thoai thoải, uốn cong. Mỗi ngày hình dạng vân cát tại đồi cát Phương Mai sẽ thay đổi phụ thuộc vào gió biển Nhơn Lý. Một điểm rất đặc biệt đó là từ độ cao này, bạn có thể phóng tầm mắt ra toàn cảnh bán đảo Phương mai, khu kinh tế Nhơn Hội, đầm Thị Nại và gần như cả thành phố Quy Nhơn. Tọa độ check-in này ít người biết nên khung cảnh vẫn còn rất hoang sơ, quyến rũ. Trải nghiệm không thể bỏ qua khi ghé đồi cát Phương Mai là thử các trò chơi cảm giác mạnh, nghịch cát, tạo dáng để cho ra đời những shoot hình nghệ thuật,...
 
7. Khu dã ngoại Trung Lương
Khu dã ngoại Trung Lương, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km, thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định là một trong những điểm đến được giới trẻ “săn đón” ngay từ khi bắt đàu mở cửa. Nhiều người còn cho rằng đây chính là đảo Jeju phiên bản Việt bởi khung cảnh đẹp như mơ nơi đây. Không khí thanh bình, cảnh sắc hùng vỹ mà nên thơ hơn nữa đây còn là khuôn viên cắm trại rộng mở, nhiều sắc màu “xanh – đỏ” cùng bờ biển xanh mướt là những điều thu hút lượt khách tham quan đông đảo.


8. Ghềnh Ráng

Du lịch Quy Nhơn đừng quên ghé qua Ghềnh Ráng. Du khách không chỉ được đắm mình trong không gian thơ mộng nhưng không kém phần hùng vỹ của biển – núi miền duyên hải với đồi Thi Nhân, bãi tắm Hoàng Hậu, hòn Vọng Phu, bãi Tiên Sa… mà còn bị hấp dẫn hơn bởi đây là nơi ghi dấu quãng đời thi nghiệp của thi sĩ tài danh bạc mệnh Hàn Mặc Tử.


Quý khách vui lòng nói chuyện với tư vấn viên của ZIONTOUR qua live chat, điện thoại, Facebook Messenger:

 

CÔNG TY DU LỊCH ZION (ZIONTOUR) 

🏡 01 Đào Duy Anh, Đà Nẵng
📲 0905 799 990 
📧 info@ziontour.com.vn

Có thể bạn quan tâm

📣REVIEW DU LỊCH ĐÀI LOAN 5 NGÀY 4 ĐÊM🛫🛫

📣REVIEW DU LỊCH ĐÀI LOAN 5 NGÀY 4 ĐÊM🛫🛫

Ngày đăng: 24/04/2024

⁉️𝑽𝒊̀ 𝒔𝒂𝒐 𝒏𝒆̂𝒏 𝒄𝒉𝒐̣𝒏 đ𝒊 𝒕𝒐𝒖𝒓 𝒅𝒖 𝒍𝒊̣𝒄𝒉 Đ𝒂̀𝒊 𝑳𝒐𝒂𝒏 ? Lựa chọn đi tour hay tự túc đều được, đều có những điểm riêng tùy vào nhu cầu và mong muốn của mình. Vì...