Câu chuyện ZION

Cảm nhận về Chương trình Từ thiện LAN TỎA YÊU THƯƠNG 2019 của Zion Tour & Hotel:

"Nếu bạn nghĩ đời mình còn khốn khổ
Hãy tìm về vùng hẻo lánh xa xôi
Ở nơi ấy chẳng có ghế để ngồi 
Bạn sẽ thấy thôi không còn than vãn

Nếu bạn thấy tinh thần bị sao nhãng
Cảm giác nhạt nhòa, ể oải với nghĩ suy
Hãy đến đây xem bao người chẳng có gì
Họ vẫn sống, nơi khóe mi vẫn sáng

Nếu con bạn không được học trường sang
Bạn có thấy tương lai nó như sắp tàn?
Hãy nghĩ đến bao trẻ em miền thôn bản
Chúng vẫn học trường làng, bên lũy tre xanh"
_Samuel Pan_

Nếu bạn nghĩ làm từ thiện là chỉ có cho đi và cho đi. Thì Ziontour khuyên bạn hãy thử tự bản thân làm từ thiện một lần. Từ việc đi tiền trạm tìm những nơi, những mảnh đời thật sự khó khăn đang cần đến sự giúp đỡ của bạn đến việc chuẩn bị từng món quà tặng đúng nhu cầu thiết yếu của họ, khi vận chuyển quà từ thành phố đến nơi trao tặng, khi trao tặng từng phần quà cho từng người,...Bạn sẽ thấy một niềm hân hoan, hạnh phúc run rẩy trên từng tế bào của bạn khi nhìn những nụ cười ấy, ánh mắt ấy.
Khẳng định những thứ còn đọng lại trong đầu bạn, trong tim bạn sau chuyến đi sẽ đong đầy và đầy thôi thúc. Thôi thúc bạn tiếp tục sống tốt hơn, làm việc tốt hơn, yêu thương nhiều hơn và lại tiếp tục làm từ thiện.
Bạn thấy đấy cho đi là để nhận lại! Vì vậy hãy HÀNH ĐỘNG, hãy LÀM BẤT CỨ ĐIỀU GÌ trong khả năng của bạn và khi bạn còn có thể.

Thứ bảy, ngày 19/01/2019 vừa qua, ZIONTOUR đã có chuyến từ thiện thăm bà con Cơ Tu tại Thôn A-chôm, xã Ka Dăng, huyện Đông Giang, Quảng Nam.
Quà tặng trong chương trình:
- 110 suất quà mỗi suất trị giá 300k là những nhu yếu phẩm cần thiết với bà con: Gạo, nước mắm, dầu và bánh kẹo cho các em.
- Vở
- Quần áo
- Phong bì tiền mặt trị giá 500.000 vnđ - 1.000.000 vnđ sẽ được tặng thêm cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn.


Chỉ nằm cách Đà Nẵng gần 70km nhưng sự phân hóa đời sống thật sự rất rõ ràng. Bà con nơi đây quanh năm gắn bó với nương rẫy, làm từ sáng đến chiều chỉ mong đủ cái ăn, cái mặc. Phần lớn đất đai ở đây để trồng các loại cây rau: lúa, đậu, bắp theo mùa quanh năm. Tuy nhiên với khí hậu khắc nghiệt, đất đai khô cằn và thiếu nước tưới tiêu nên sản lượng thu hoạch hằng năm rất thấp có nhiều năm mất nhiều công sức thời gian nhưng thu về không đủ ăn.

Chị Diệp - một người con Cơ Tu chia sẻ: "Ở đây bà con làm nương rẫy, chủ yếu trồng bắp, đậu, lúa. Mà cứ gieo giống, làm cỏ như vậy thôi còn được mùa hay mất mùa thì phụ thuộc vào ông trời mưa nhiều hay mưa ít. Nên bà con, thôn xóm tập trung ở gần sông suối nhưng được cái này thì mất cái kia. Mỗi độ lũ, bão thì bà con khốn đốn đủ đường".
Chị nói: "Có năm 2006 mưa to, nước ngập đến mái nhà, cả thôn ngập trong biển nước, ấy thế mà cũng qua" rồi chị cười.


Đời sống khó khăn, cả gia đình từ già đến nhỏ đều có công việc của mình. Các em nhỏ ở đây phải phụ cha mẹ làm việc hằng ngày, lớn một chút thì theo cha mẹ lên nương rẫy gieo giống, làm cỏ. Nhỏ thì làm việc nhà giặt quần áo, lo cơm nước. Vất vả là vậy nhưng các em vẫn không ngại vượt khó, chăm lo học hành đến biết thêm cái chữ con số. Nhìn các em mà chúng tôi vừa thấy thương vừa thấy nể phục. Cả thôn chỉ có mỗi 1 trường tiểu học. Học lên cấp 2 thì phải lên tận xã, mỗi ngày các em phải đi từ 5h sáng vừa đến trường là đúng giờ vào lớp. Trên lớp thầy cô dạy bằng tiếng Việt, giao tiếp bằng Tiếng Việt. Ấy thế mà các em vẫn học giỏi, học đều, nói răm rắp cả tiếng Cơ Tu lẫn tiếng Việt.

Đời sống khổ cực là thế, nhưng bà con sống với cái tinh thần lạc quan, bình dị, sống với cái tình cái nghĩa mặn nồng, chân chất. Năm du dả một chút thì ăn nhiều, năm túng thiếu thì ăn ít. Hễ mà nhà ai có công chuyện, trong thôn ai rảnh tay đều chạy qua giúp đỡ. Nhìn cuộc sống  lam lũ, khó khăn của bà con nơi đây thấy thương nhưng nhìn đời sống bà con lại thấy sao ấm lòng quá.

Đối với ZIONTOUR mỗi chuyến từ thiện là một lần GÓP PHẦN LAN TỎA YÊU THƯƠNG. Bởi chúng tôi biết những quà tặng, những phong bì trao tay chẳng khác nào "muối bỏ bể" với cuộc sống gian khổ của bà con. Nhưng chúng tôi đang cố gắng làm những gì chúng tôi có thể!

Chương trình đã kết thúc trọn vẹn và tốt đẹp, ZIONTOUR gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến sự quan tâm và đồng hành trong suốt chương trình của quý khách hàng và quý đối tác. 
Chúng tôi hi vọng sẽ có cơ hội đồng hành cùng quý vị và các bạn trong nhiều chuyến đi ý nghĩa hơn nữa.
Trân trọng!

ZIONTOUR - Nhà tổ chức tour du lịch Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông chuyên nghiệp hàng đầu tại Đà Nẵng - Việt Nam.
Địa chỉ: 01 Đào Duy Anh - Thanh Khê - Đà Nẵng.
Website đặt tour trực tuyến: www.ziontour.com.vn
"Whatever we do, we do heartily"

Có thể bạn quan tâm

Cảm nhận về Chương trình Từ thiện LAN TỎA YÊU THƯƠNG 2019 của Zion Tour & Hotel:

Cảm nhận về Chương trình Từ thiện LAN TỎA YÊU THƯƠNG 2019 của Zion Tour & Hotel:

Ngày đăng: 11/02/2019

"Nếu bạn nghĩ đời mình còn khốn khổ Hãy tìm về vùng hẻo lánh xa xôi Ở nơi ấy chẳng có ghế để ngồi Bạn sẽ thấy thôi không còn than vãn Nếu bạn thấy tinh...

Chương trình từ thiện - Hành trình Lan Tỏa Yêu Thương 2019

Chương trình từ thiện - Hành trình Lan Tỏa Yêu Thương 2019

Ngày đăng: 03/01/2019

1/ 01/01/2019 đến 15/01/2019: Đăng ký danh sách tham gia + Tiếp nhận quyên góp. Liên hệ Ms.Oanh 01224519190, Ms. Khanh 0935 569 383 2/ 19/01/2019: Đi trao quà...

Thông báo tuyển dụng 2018

Thông báo tuyển dụng 2018

Ngày đăng: 24/11/2018