Tin tức

SỰ THẬT VỀ BỘ NGOẠI GIAO ĐÀI LOAN NGỪNG CẤP VISA DU LỊCH CHO VIỆT NAM


Cuối ngày 25/12/2018, trên các báo mạng và fanpage du lịch Việt Nam đều đồng loạt đăng tin về Bộ Ngoại Giao Đài Loan ngừng cấp VISA du lịch cho Việt Nam, tin được công bố trên truyền hình. Lý do là có đoàn 152 người bỏ trốn tại Cao Hùng. ZIONTOUR cũng nhận được khá nhiều thắc mắc về VISA của khách. Vậy thực hư vụ việc này như thế nào:
 
Hiện tại bài viết đã quá dài, ZIONTOUR xin kết luận ngắn cho bạn đọc nắm bắt nhanh: phía Đài Loan đã ngưng cấp VISA Quan Hồng và chỉ cấp cho các công ty lữ hành chuyên tổ chức Charter Flights, VISA dán và VISA tiên tiến vẫn xin được bình thường. Chi tiết sự việc trên xin đọc theo trình tự dưới đây:

 ​Thông tin từ truyền thông về vụ việc Đài Loan ngừng cấp visa du lịch đoàn cho Việt Nam



 
Tổng cục du lịch Đài Loan xác nhận hôm thứ ba ( ngày 25/12), có 152 người Việt Nam trong trong tổng số 153 người Việt Nam đến Cao Hùng đã mất tích.

Thông tấn xã Trung Ương đưa tin: bốn nhóm đã bay vào thành phố phía nam Đài Loan vào ngày 21 và 23 tháng 12, nhưng vào thứ ba, cơ quan du lịch Đài Loan xử lý họ nói với Cục Du lịch rằng họ không thể tìm thấy 152 trong số 153 khách du lịch.

Do đó, cơ quan ngoại giao Đài Loan quyết định ngừng cấp thị thực du lịch cho các đoàn từ Việt Nam, một trong những quốc gia mà Đài Loan đã nhắm đến với Chính sách Tân Hướng Nam ( Đài Loan đưa ra chính sách này nhằm thúc đẩy quan hệ gần gũi hơn và thu hút nhiều khách du lịch hơn.)

Các đơn xin thị thực được thực hiện theo một chương trình đặc biệt được đưa ra vào năm 2015 bao gồm các thủ tục xin Visa đơn giản hóa, ít nhất năm người đi cùng nhau. Theo chương trình, các du khách tham gia không cần cung cấp bằng chứng về tình hình tài chính của họ, CNA đưa tin.

Trong ba năm qua, ước tính tổng cộng 150 du khách đã biến mất, nhưng lần này, 152 du khách từ Việt Nam đã mất tích trong một lần, theo CNA.



(Những hình ảnh của 152 du khách Việt biến mất ở Đài Loan: Vào khách sạn 1 giờ để thay quần áo rồi bỏ trốn)
  • Các Fanpage và group trên Facebook thì đồng loạt chia sẻ các tin như:

[ TIN BUỒN ]

BỘ NGOẠI GIAO ĐÀI LOAN NGỪNG CẤP VISA DU LỊCH CHO VIỆT NAM! TIN ĐƯỢC CÔNG BỐ CHÍNH THỨC TRÊN TRUYỀN HÌNH TỐI NAY!

Ngày 25/12 Cục Du lịch Đài Loan chứng thực, đoàn gồm 153 người Việt Nam sang Đài Loan du lịch đã bỏ trốn 152 người sau khi nhập cảnh Đài Loan vào ngày 21/12 và 23/12 ở sân bay Cao Hùng. 
Cục Du lịch đã thông báo bộ Ngoại giao Đài Loan ngưng không cấp visa cho đoàn Việt Nam.

Đài Loan bắt đầu thực thi chuyên án Guan Hong vào năm 2015, người dân của 6 quốc gia bao gồm Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam, Miến Điện, Campuchia, Lào có thể thông qua công ty du lịch mà cục Du lịch chỉ định để xin visa điện tử của Đài Loan, chỉ cần đủ 5 du khách là có thể xin visa, thủ tục vô cùng đơn giản, du khách không cần chứng minh tài chính. Trước đây chỉ có vài trường hợp chạy trốn, 3 năm bỏ trốn khoảng 150 người, nhưng lần này có tới 152 người cùng bỏ trốn 1 lượt.

Đồng thời Phía Đài Loan cũng Thông Báo dừng cấp visa cho các đoàn du lịch từ Việt Nam sang.Nên ace muốn đi du lịch cần phải nắm bắt thông tin chính xác và cẩn thận không bị lừa gạt.

Và như vậy tạm thời và tương lai các bạn muốn sang Đài Loan du lịch thực sự là khó khăn,không hề đơn giãn chút nào.

( nguồn: Check-in Việt Nam, xem chi tiết tại: https://www.facebook.com/vietnamlovers/posts/2454949241213222).


Vậy thực hư vụ việc này thế nào, và ảnh hưởng tới VISA đoàn hay VISA du lịch tự túc, ZIONTOUR sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn đỡ hoang mang nhé:
 

Giải đáp các thắc mắc của khách hàng về việc Đài Loan quyết định ngừng cấp visa du lịch cho các đoàn từ Việt Nam

 
ZIONTOUR rất cảm thông với những lo lắng của quý khách hàng. Sự việc vừa qua chúng tôi muốn nói quý khách hàng rằng:
  1. ​Thật đáng buồn là việc bỏ trốn của 152 khách trong đoàn du lịch hiện tại là có thật và đã được các báo của Đài Loan và Việt Nam đưa tin. Điều này sẽ làm cho việc đi du lịch và sang Đài Loan làm việc của người Việt Nam ngày càng khó khăn.
  2. Hiện tại thông tin ngừng cấp VISA chỉ dành cho công ty lữ hành đã đưa 152 khách hàng bỏ trốn, chứ không áp dụng cho tất cả các công ty lữ hành du lịch tại Việt Nam. 
  3.  Về việc ngừng cung cấp VISA cho Việt Nam là vấn đề lớn, nếu phía Đài Loan muốn ngừng cung cấp VISA thì phải thông báo kèm thời gian ngừng cung VISA vào lúc nào để tránh tổn thất giữa hai nước. Hiện tại vấn đề trên, cơ ban chức năng của của Việt Nam và Đài Loan vẫn chưa lên tiếng. Hiện tại các thông tin đưa ra đều từ các báo chí và cá nhân ở Việt Nam và Đài Loan. 
( Hiện tại, đã có thông báo chính thức từ người phát ngôn bộ Ngoại Giao Việt Nam và văn bản chính thức từ Hiệp Hội Du Lịch TP Hồ Chí Minh, bạn xem ở cuối bài nhé)

ZIONTOUR khuyến nghị quý khách không nên vội tin vào các thông tin từ Internet mà chưa có xác nhận của cơ quan chính thống của nhà nước. Chúng tôi đã nhanh chóng hỗ trợ cho quý khách hàng của mình để họ nắm rõ tình hình:




Cập nhật ngày 27/12/2018, Hiệp Hội Du Lịch TP. Hồ Chí Minh đã ra công văn chính thức:
lưu ý tour Đài Loan từ Đà Nẵng
  • Cập nhật 28/8/2018: Vào ngày ngày 27/12/2018, Phóng viên thông tấn Trung Ương, Đài Bắc cho biết:

Về việc 152 du khách Việt Nam bỏ trốn khỏi đoàn. Bộ Ngoại Giao xác nhận hôm nay sẽ bắt đầu tạm ngưng cấp visa dạng Quan Hồng cho du khách Việt Nam. Tuy nhiên du khách Việt Nam vẫn có thể nộp hồ sơ xin cấp visa tại Văn phòng Kinh Tế Đài Bắc ở Việt Nam.
Chuyên án Quan Hồng được triển khai ở Việt Nam vào tháng 11 năm 2015 đến hết tháng 11 năm nay đã có 409 du khách bỏ trốn, thêm vụ việc lần này thì con số bỏ trốn đã hơn 500 người.
Về việc có tiếp tục cấp visa Quan Hồng ở Việt Nam hay không thì các cơ quan chức năng đang tiến hành các cuộc họp liên bộ để nghiên cứu và có quyết định cụ thể.

Nguồn: https://www.cna.com.tw/news/aipl/201812270367.aspx

Thông báo từ các đối tác Đài Loan:


Một vài thông tin từ báo chí: https://news.zing.vn/dai-loan-tam-dung-cap-visa-quan-hong-cong-ty-du-lich-chua-qua-lo-post904044.html

Như vậy, hiện tại Đài Loan đã ngừng cấp VISA Quan Hồng cho Việt Nam (những khách du lịch có visa Quan Hồng đã được cấp vẫn có thể đến Đài Loan bình thường).Như vậy khách du lịch Việt Nam muốn nhập cảnh Đài Loan hiện tại chỉ có 2 lựa chọn là làm VISA dán và visa tiên tiến. Nếu làm VISA dán, khách sẽ phải có thêm chi phí từ 50-150 USD để làm VISA dán bình thường của Đài Loan.

Cập nhật mới nhất ngày 3/1/2019:

Phía Đài Loan chấp nhận cấp visa Quan Hồng ko tốn phí với điều kiện là khách phải bay bay bằng Charter Flights
Sau vụ 152 người bỏ trốn, Visa quan hồng vào Đài Loan xin khó hay dễ?
Trả lời:
  • Rất khó, chỉ áp dụng cho đơn xin cho đoàn Charter Flights đặc biệt, đoàn Cruise, đoàn Incentive
  • Không phải đơn vị nào cũng có thể làm được visa quan hồng, sự việc trên vô tình đã giúp khách hàng phân loại các đơn vị tổ chức tour Đài Loan thực sự uy tín.
 >>> Mời quý khách tham khảo thêm các tour du lịch Đài Loan từ Đà Nẵng của ZIONTOUR  được tổ chức theo hình thức Charter Flights giá chỉ từ 9 triệu bao giá cả VISA, có hướng dẫn viên du lịch địa phương biết tiếng Hoa và tour leader người Việt dẫn đoàn và hỗ trợ khách hàng.



Một vài kiến thức cần biết về 3 loại visa cho phép người Việt nhập cảnh Đài Loan:Visa quan hồng: Visa dành riêng cho đoàn du lịch, chỉ cần hộ chiếu, không cần mất phí làm visa. Đây là loại hình visa được Đài Loan áp dụng thí điểm tại một số quốc gia trong đó có Việt Nam nhằm thúc đẩy du lịch trong nước.
  • Visa điện tử (E-visa): Giấy phép hợp pháp do người xin cấp visa tự in ra từ file email cá nhân do Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền của quốc gia mà người nước ngoài dự kiến nhập cảnh cấp phát thông qua việc người nước ngoài trước đó đã làm thủ tục xin cấp thị thực qua mạng internet và thanh toán lệ phí cần thiết theo quy định.
  • Visa tiên tiến: Visa đến một số nước phát triển đã được xét duyệt, còn thời hạn sử dụng.

 
Trên đây là những ý kiến ZIONTOUR đưa ra để giải đáp thắc mắc cho bạn. Sau khi có thông tin chính thống từ Tổng cụ Du Lịch Việt Nam, ZIONTOUR sẽ cập nhật thông tin chi tiết cho bạn nhé. Mong rằng các giải đáp trên sẽ giúp sẽ quý khách hàng tin tưởng vào dịch vụ lữ hành của ZIONTOUR hơn nữa.

 
 

Có thể bạn quan tâm

BẢNG GIÁ VÉ THAM QUAN TOÀN QUỐC - CẬP NHẬT THÁNG 2/2020

BẢNG GIÁ VÉ THAM QUAN TOÀN QUỐC - CẬP NHẬT THÁNG 2/2020

Ngày đăng: 27/11/2018

ZIONTOUR tổng hợp Bảng giá vé các điểm tham quan tiêu biểu trên toàn quốc tính mới nhất năm 2020.

Hàn Quốc cấp Visa 5 năm cho người dân Đà Nẵng, TP. HCM, Hà Nội vì tình yêu Park Hang-seo

Hàn Quốc cấp Visa 5 năm cho người dân Đà Nẵng, TP. HCM, Hà Nội vì tình yêu Park Hang-seo

Ngày đăng: 27/11/2018

Từ tháng 12/2018 tới đây, công dân của Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sẽ được cấp visa Hàn Quốc có thời hạn 5 năm. Điều này có nghĩa rằng trong suốt thời...

BẢNG GIÁ VÉ CÁC ĐIỂM THAM QUAN TẠI ĐÀ LẠT THÁNG 02/2020

BẢNG GIÁ VÉ CÁC ĐIỂM THAM QUAN TẠI ĐÀ LẠT THÁNG 02/2020

Ngày đăng: 21/11/2018

Cùng tham quan và trải nghiệm Đà Lạt theo cách riêng của bạn trong tất cả các mùa. Hy vọng bạn sẽ có những thông tin hữu ích để chuyến đi ý nghĩa hơn! ZIONTOUR...