Trung Quốc

Bỏ túi ngay 9 review quan trọng cho chuyến du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tự túc!

 
1. Về ngôn ngữ.
Người dân bản địa ở Phượng Hoàng, Trương Giai Giới phần lớn không biết nói tiếng Anh, nên:
 
👉 Nếu bạn nói được tiếng Trung thì chúc mừng bạn chuyến du lịch của bạn sẽ thật tuyệt vời.
👉 Nếu bạn không biết tiếng Trung thì chỉ nên lo lắng xíu thôi 😁 bằng cách trang bị cho mình vài câu giao tiếp đơn giản. Bạn có thể tham khảo tại: https://bit.ly/2XF7nix
☘️ Phần còn lại có "anh" phần mềm App Pleco (từ điển Trung có sẵn để tra từ)
 
2. Visa.
👉 Nhờ công ty dịch vụ, khoảng 4 - 6 ngày, chi phí 130 - 175USD (Tùy thời điểm bình thường/ cao điểm và tùy thời gian nhanh/ chậm)
👉 Tự xin tại xứ quán, tốn thời gian nhiềều hơn chút tầm 10 - 15 ngày, chi phí 80 - 120USD (Tùy thời điểm bình thường/ cao điểm và tùy thời gian nhanh/ chậm).
 
- Chưa từng xuất cảnh: Hộ chiếu, 2 ảnh 4x6 và sơ yếu lý lịch/ Hợp đồng lao động/ Giấy chứng nhận là sinh viên.
- Đã từng xuất cảnh: Hộ chiếu, 2 ảnh 4x6
 
3. Tiền
Thẻ thanh toán quốc tế trở nên vô dụng khi mua sắm, ăn uống ở Phượng Hoàng 😪 Ở đây cũng hiếm cây ATM, ngân hàng nên rất bất tiện trong việc đổi ngoại tệ dù là tiền USD.
Chỉ có một hoặc hai nơi có dịch vụ đổi tiền với tỷ giá khá cao và phải cần nhiều thủ tục, chờ đợi khá lâu. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đổi tiền trước và chuẩn bị đầy đủ tiền mặt trước khi đi để chủ động hơn.
     
1 Tệ 5 Tệ 10 Tệ 20 Tệ 50 Tệ 100 Tệ
4. Chỗ ở
Phần lớn khách sạn ở Phượng Hoàng tương đương với hostel ở Việt Nam mình giá cả không quá đắt, nếu bạn không biết tiếng Trung thì tìm khá vất vả. Các khách sạn lớn thì giá cao và thường xuyên full chỗ.
 
Vì vậy bạn nên đặt phòng trước và tìm hiểu kỹ đường đi trước.
 
5. Di chuyển
Nếu bạn bị hạn chế về thời gian và lười thì nên chọn đi bằng máy bay nhé. Tuy phải chi 1 khoảng không nhỏ cho khâu này nhưng bù lại cho bạn là sự thoải mái, tiết kiệm thời gian và an toàn.
 
Xuất phát từ Đà Nẵng bạn nên chọn đường bay từ Đà Nẵng đi sân bay Trường Sa (Hồ Nam, Trung Quốc) sau đó đi xe buyết hoặc tàu đến Phượng Hoàng.
 
6. Ăn uống
Đồ ăn ở Phượng Hoàng và Trương Gia Giới cũng mang nét đặc trưng của ẩm thưucj Trung Quốc. Bữa ăn rất ít rau, nhiều dầu mỡ và cay.
 
👉 Bạn có thể yêu cầu thêm rau xanh, hoặc dặn trước với đầu bếp bỏ ít dầu mỡ + ớt cay. Mang theo một số thức ăn khô để phòng khi ngán 😄 (mì tôm, thịt bò khô,...)
 
👉 Tuy nhiên bạn không thể bỏ qua những đặc sản phải thử nơi đây: Bánh tôm, bánh cua lăn bột chiên khoảng 5 tệ/ cái. Lẩu cá, bún bò cũng là hai món ăn trứ danh ở đây.
7. Hành trang
 
Tuyệt đối đừng theo xu hướng "thời trang thắắng thời tiết" bạn nhé 😱 Thời tiết ở đây không giơngs Việt Nam mình lạnh chút cũng chịu được đâu.
Thùy thời điểm bạn đi mà chuẩn bị hành trang sao cho phù hợp vừa đẹp để selfie nhưng cũng bảo đảm cho sức khỏe. Đồ thật cần thiết và gọn nhẹ thôi nhé! (Nếu bạn không muốn phải lê lết với cái vali to đùng 😬😬)
8. Mấy app cần dùng và liên lạc
Đến đây bạn sẽ không thể dùng được Facce, Insta,...
Nên bạn phải tải app hỗ trợ sử dụng mấy cái này trước.
- Betternet/ VPN master kích hoạt sẵn ở nhà (kết hợp với wifi hoặc 3G) bạn mới vào được FB, viber, insta,..
- App Pleco (từ điển Trung có sẵn để tra từ)
- Wechat để liên lạc với người cho thuê xe.
- App chỉnh ảnh: Dù Phượng Hoàng Cổ Trấn chụp lên thôi đã đẹp rồi nhưng để đúng như mắt mình nhìn bạn nên chỉnh qua tí teo VSCO, Analog.
 
=> Tổng chi phí từ làm Visa đến vé tàu, vé xe + ăn uống thả ga tầm 4000 tệ/ người (~14tr vnđ) 😁
 
9. Chọn hình thức du lịch.
>>>>>> Nên đi tự túc hay đi tour?
Hình thức du lịch nào cũng có cái thú riêng và mặt hạn chế của nó 👉 Thế nên bạn phải xác định rõ mong muốn và tiềm lực của mình để có chuyến đi tuyệt vời, an toàn và thỏa mãn nhé ☺️☺️

Có thể bạn quan tâm

Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ trấn - Trương Gia Giới tháng 1/2019

Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ trấn - Trương Gia Giới tháng 1/2019

Ngày đăng: 29/01/2019

Từng tính là sẽ có một lúc nào đó ở lại Phượng Hoàng Cổ Trấn ít ngày, không công việc, không tình cảm, dẹp hết bỏ qua một bên. Để sáng thì cà phê hay trà sữa,...

Review đầy đủ Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông - đường bay thẳng

Review đầy đủ Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông - đường bay thẳng

Ngày đăng: 19/12/2018

Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông-Ngắm tuyết rơi trên Thiên Môn Sơn.